5 ต้นไม้ปลูกในบ้านได้ ดูแลง่ายและช่วยกรองฝุ่น PM 2.5

Create By : 25 มกราคม 2563

"5 ต้นไม้ปลูกในบ้าน ดูแลง่ายและช่วยกรองฝุ่น PM 2.5"

ต้นไม้จิ๋วๆไว้ปลูกไว้ในบ้านหรือรอบๆบ้าน นอกจากไว้ตกแต่งเพื่อความสวยงามยังสามารถช่วยกรองฝุ่นได้อีกด้วย! เนื่องจากต้นไม้บางชนิดที่มีคุณลักษณะช่วยดูดซับฝุ่นและก๊าซต่างๆ ซึ่งถือเป็นทางเลือกที่ดีช่วยฟอกอากาศภายในตัวบ้านและรอบๆ บริเวณบ้าน ไปพร้อมๆกับให้ความสวยงาม 

ต.ตรวจบ้านได้นำ 5 ต้นไม้ที่คุณสมบัติครบถ้วน อีกทั้งวิธีปลูกและดูแลยังง่ายอีกด้วย พร้อมพิกัดแหล่งซื้อต้นไม้ราคาถูกไว้ให้ที่นี่แล้ว!!


1. เดหลี 

จัดเป็นไม้ที่ดูดซึมและฟอกสารพิษได้ดีที่สุด เนื่องจากดูดซับสารพิษได้หลายชนิดเช่น สารมัลดีไฮด์ ไซลีน และโทลูอีน ช่วยฟอกอากาศภายในบ้านให้ปราศจากมลพิษและสารอันตรายช่วยปรับกลิ่นอากาศภายในบ้านได้ เนื่องจากดอกเดหลีมีสีขาว และส่งกลิ่นหอม และออกดอกตลอดปี เดหลีต้องการแสงแดดเพียงรำไรจึงสามารถปลูกไว้ภายในบ้านได้ และควรรดน้ำให้หน้าดินชุ่มอย่างน้อย 2 วันครั้ง


2. เขียวหมื่นปี

จัดเป็นไม้ประดับที่มีความสามารถในการดูดสารพิษได้ในระดับปานกลาง เพราะมีใบกว้าง มีพื้นที่ผิวใบสำหรับดูดกลืนสารพิษได้มาก แต่มีอัตราการคายความชื้นสูงและมีประสิทธิภาพสูงในการดูดสารพิษจำพวกฟอร์มัลดีไฮด์ จึงเหมาะที่จะมาปลูกเพื่อดูดสารพิษ เนื่องจากเป็นว่านที่ปลูกเลี้ยงง่าย ปลูกได้ทั้งในดินปนทรายหรือดินร่วนซุย ไม่ชอบแสงแดดจัด ควรปลูกในที่ร่มหรือที่มีแสงแดดรำไร รดน้ำบ่อย ๆ หรือรดอาทิตย์ละครั้งก็ได้


3. ว่านหางจระเข้

นอกจากสรรพคุณของวุ้นว่านหางจระเข้ ที่ใช้เป็นยาฆ่าเชื้อ ฝาดสมานแผล ห้ามเลือด ช่วยรักษาแผลสด ทำให้แผลหายเร็วขึ้น พืชสมุนไพรนี้ยังสามารถช่วยฟอกอากาศได้อีกด้วย! โดยว่านหางจระเข้จะดูดซับสารพิษ จำพวกฟอร์มัลดีไฮด์ซึ่งเป็นสาเหตุของการระคายเคืองต่อผิวหนังและดวงตา ปวดศีรษะ ไปจนถึงโรคหอบหืดได้อีกและปล่อยก๊าซออกซิเจนออกมาในเวลากลางคืน จึงช่วยลดมลพิษได้ดีทีเดียว เหมาะแก่การนำมาตั้งไว้ใน    ห้องนอนสุดๆ


4. ลิ้นมังกร

คุณสมบัติเด่นของลิ้นมังกร คือเป็นพืชที่คายออกซิเจนออกมาตอนกลางคืนและดูดคาร์บอนไดออกไซด์เข้าไปเช่นเดียวกับต้นว่างหางจระเข้ จึงเหมาะที่จะปลูกไว้ในห้องนอนช่วยดูดมลพิษในระหว่างที่่เราหลับ


5. พลูด่าง

ใครเป็นภูมิแพ้ง่ายฟังทางนี้! ไม้ประดับที่นอกจากจะมีใบสวยงามคล้ายรูปหัวใจแล้ว มันยังมีคุณสมบัติที่น่าทึ่งอีกต่างหาก เพราะช่วยลดฝุ่นในอากาศได้ถึง 94% และเชื้อราในอากาศได้ 78% นอกจากนี้หากนำพลูด่างมาปลูกไว้ในห้องนอน ก็จะช่วยฟอกอากาศให้บริสุทธิ์ นอนหลับได้อย่างสบาย ไร้อาการภูมิแพ้หรือหอบหืดรบกวน โดยนำต้นที่สมบูรณ์มาปลูกลงในดินผสมแกลบ ขุยมะพร้าว หรือเศษใบไม้ ในอัตราส่วนที่เท่ากัน หากจะปักในแจกันก็ใช้แค่น้ำสะอาดเพียงอย่างเดียวก็พอ


สำหรับใครที่อยากลองหาต้นไม้มาปลูกช่วยฟอกอากาศ แบบที่ไม่ต้องไปถึงจตุจัก เราขอแนะนำตลาดธนบุรี สนามหลวง2 แหล่งรวมต้นไม้ถูกๆและมีให้เลือกมากมาย

ตลาดนี้ตั้งอยู่ถนนเลียบคลองทวีวัฒนาอยู่ระหว่างถนนพุทธมณฑลสาย 3 กับสาย4 เดินทางสะดวก ที่จอดรถเยอะ เข้าออกได้หลายทาง ทุกเส้นทางวิ่งถึงถนนสายหลักใกล้มาก

พิกัด : ตลาดต้นไม้ ราคาถูก

- ตลาดธนบุรี สนามหลวง 2 -



อันตรายจากการถูกไฟฟ้าดูด

อันตรายจากการถูกไฟฟ้าดูด Read More...

การตรวจสอบเบรกเกอร์กันดูดของเครื่องทำน้ำอุ่น

การตรวจสอบเบรกเกอร์กันดูดของเครื่องทำน้ำอุ่น Read More...

การอ่านตารางโหลด

การอ่านตารางโหลด Read More...